Từ nhiều nghiên cứu khoa học chuyên sâu, các chuyên gia y học hoàn toàn đủ cơ sở để khuyên chúng ta hãy hôn nhau nhiều hơn, tốt nhất là mỗi ngày ba lần!

Nụ hôn đem lại cho chúng ta rất nhiều tác dụng. Này nhé, khi hôn, một lượng nước miếng đáng kể được tiết ra và do có chứa canxi và phốt pho, nó bảo vệ răng, tránh bệnh sâu răng, viêm lợi.

Khi hôn nhau say đắm, người trong cuộc còn có cơ hội tự massage khuôn mặt vì lúc đó có tới hơn 30 cơ mặt căng lên, nhờ đó nếp nhăn trên da mặt được xóa đi, da mặt đàn hồi hơn và có lượng máu lưu thông nhiều hơn. Bạn có tin rằng cái hôn say đắm còn có tác dụng hơn cả kem dưỡng da hoặc mặt nạ dưa leo không?

Một cái hôn sâu khiến ta phải tiêu hao tới 12 kilocalorie, do đó những ai muốn giảm cân thì nên vận dụng phương pháp… hôn. Chỉ cần hôn ba lần mỗi ngày, mỗi cái hôn dài 20 giây là người béo phì trong vòng một năm đã giảm được một ký trọng lượng cơ thể!

Bạn cũng cần biết rằng khi hôn, cơ thể tiết ra một loại hormone đặc biệt là endophin có tác dụng gây tê. Điều đó giải thích tại sao dù một phần cơ thể của bạn có bị tổn thương, nhưng khi hôn, bạn chẳng cảm giác đau đớn chỗ ấy. Mặt khác, lúc đó nước miếng của ta còn tiết ra những chất kháng sinh tự nhiên nên chúng cũng góp phần làm giảm đau. Bởi vậy người ta ví một cái hôn cũng có tác dụng như một viên thuốc giảm đau!

Chúng ta biết rằng cơ thể con người thường xuyên tạo ra các glucocorticoid, tức là những hormone gây sự căng thẳng thần kinh, tăng huyết áp, tăng cả nồng độ cholesterol, làm cơ bắp yếu đi, phá hủy cả sự cân bằng insulin, gây mất ngủ. Nụ hôn có tác dụng ngăn cản sự tạo thành các glucocorticoid, có nghĩa là nó giúp ta bớt đi stress. Có lẽ vì thế mà những ai đang yêu, thích hôn thường tỏ ra lạc quan, yêu đời và hạnh phúc.

Hẳn nhiên, trong nước miếng có chứa nhiều vi khuẩn. Khoảng 80% vi khuẩn đó hoàn toàn như nhau trong miệng mọi người. Gần 20% còn lại là những vi khuẩn cá biệt. Khi rơi vào miệng người khác, tức là trong môi trường mới, vi khuẩn cá biệt kích hoạt các vi sinh vật ở đây, kết quả là tạo ra xung lực cho hệ miễn dịch để từ đó các kháng thể mới được ra đời. Các chuyên gia y học khẳng định rằng có một nụ hôn cũng giống như được một lần tiêm chủng!

Bạn có biết khi hôn thật say đắm, trái tim chúng ta đập nhanh hơn bình thường không? Các chuyên gia y học đã đo và ghi nhận rằng mạch của nam giới lúc đó lên tới 110 - 120 nhịp đập, còn ở phụ nữ thì cao hơn nữa, tới 180! Nhịp đập tim tăng lên giúp cho máu tuần hoàn tốt hơn, nhờ đó các tế bào trong cơ thể được hấp thụ thêm khí oxy, vì vậy chúng ta mới thấy tràn đầy sức sống.

Khi bị nấc cụt, nhiều người áp dụng đủ biện pháp mà không hết. Nay thì bạn biết thêm một biện pháp mới, đó là…một cái hôn thật sâu! Hôn sâu có nghĩa là hít căng lồng ngực, giữ hơi thở thật lâu. Vậy thì hôn có khác gì luyện thở theo yoga đâu!

Chỉ với chừng ấy tác dụng thiết thực, ta đã thấy nụ hôn không chỉ quyến rũ mà có lợi biết chừng nào. Chẳng thế, các chuyên gia y học đã rất nghiêm túc khuyên ta rằng hãy hôn nhiều hơn, tất nhiên là chỉ khi được phép!

0 comments

Post a Comment