Kem chống nắng sẽ bị vô hiệu hóa và thậm chí gây hại nếu không được sử dụng đúng, các nhà nghiên cứu ĐH California cảnh báo.


Điều kỳ lạ là chính các thành phần tạo nên màng lọc tia UV trong kem chống nắng lại có thể ngấm vào da, làm tổn thương các tế bào gây ung thư da.



TS Kerry Hanson, một trong những nhà khoa học hàng đầu của khoa Hóa học ĐH California cho biết: "Vấn đề này chỉ gặp khi kem chống nắng thấm sâu vào lớp biểu bì da, lớp trong cùng của da do người dùng đã xoa bóp quá kỹ và bôi quá nhiều kem".



Các nhà nghiên cứu ĐH California đề nghị các nhà nhà xuất ngừng tung ra thị trường các loại kem chống nắng ngấm sâu vào da và phát triển các loại kem mới chỉ có tác dụng trên bề mặt da.



TS Hanson khuyến cáo: “Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi nắng một cách hoàn hảo khi nó được sử dụng đúng. Việc sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng cao sẽ giúp bảo vệ được làn da hiệu quả tối ưu”.



Như vậy là giải pháp tạm thời cho các loại kem chống nắng hiện nay là chỉ bôi nhẹ nhàng một lớp kem chống nắng vừa phải lên da nếu không muốn kem chống nắng trở thành các loại kem dưỡng thông thường khác.

0 comments

Post a Comment