Miệng thơm nhờ... ăn
Việc nên làm nhất để giảm chứng hôi miệng là ăn uống hợp lý và đánh răng sau mỗi bữa ăn. Biết là vậy nhưng có phải lúc nào bạn cũng đánh răng ngay sau bữa ăn được đâu. Chẳng lẽ lại phải "ngậm tăm" cả ngày?

Có một vài mẹo nhỏ giúp bạn đây.

1. Thảo mộc

Một số loại cỏ cây, thảo mộc có khả năng, "chiến đấu" với mùi trong hơi thở rất tốt: Rau mùi, lá bạc hà, khuynh diệp lá, lá hương thảo và bạch đậu khấu.

Bạn có thể nhai một chút thảo mộc dưới dạng lá tươi, hoặc uống dưới dạng trà ấm. Những loại thảo mộc này cũng giúp cho tiêu hóa tốt nữa - quả là một cách "hậu ẩm thực" 2 trong 1.

2. Sữa chua

Một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng ăn một hộp sữa chua mỗi ngày sẽ làm giảm lượng hydro sunfur gây ra mùi trong miệng.

dồng thời, nó cũng làm giảm lượng vi khuẩn trong miệng, thậm chí cũng làm giảm cả những bệnh về lợi và mảng bám răng.

Ngoài ra, nếu bạn có đầy đủ lượng vitamin D từ sữa chua và phomát thì bạn cũng có thể giảm nỗi lo về chứng hôi miệng. Vì loại vitamin này tạo ra một môi trường không thân thiện đối với vi khuẩn.

Tuy nhiên, lưu ý nếu ăn sữa chua hàng ngày thì nhớ chọn loại sữa chua không quá nhiều đường.

3. Rau quả giòn

Táo, cà rốt, cần tây hoặc nói chung là những loại rau quả giàu chất xơ là những "đồng chí" mà bạn nên gặp trong mỗi bữa ăn để chống hôi miệng.

Bởi vì chính những mảng bám răng gây ra mùi trong miệng và việc ăn các loại thực phẩm làm tăng tiết nước bọt sẽ làm cho miệng bạn giữ được ẩm và sạch hơn.

4. Kẹo cao su không đường

Đây là giải pháp tình thế, cải thiện hơi thở của bạn ngay lập tức, chứ không thể thay thế cho việc đánh răng sau bữa ăn.

Kẹo cao su bạc hà cũng tốt, nhưng loại có đường thì chính đường lại tạo ra mảng bám răng.

5. Quả giàu vitamin C

Cam quýt, dưa vàng, dâu và những thực phẩm giàu vitamin C đều tạo ra môi trường không thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Bữa ăn nhiều vitamin C cũng quan trọng để phòng bệnh viêm lợi - một nguyên nhân chủ yếu gây ra mùi trong hơi thở.

Theo Sinh viên

0 comments

Post a Comment