Thực phẩm và làn da của con người có mối quan hệ vô cùng mật thiết. Như vậy những thực phẩm nào là thích hợp nhất đối với da? Các nhà chuyên gia đã cho chúng ta danh sách 10 loại thực phẩm tốt nhất cho làn da.



Súp lơ giàu các vitamin tăng cường khả năng chống lại tổn thương da

1. Súp lơ

Trong loại hoa này rất giàu các vitamin A, vitamin C và các nguyên tố có trong cà rốt, có thể tăng cường khả năng chống lại tổn thương của da, có tác dụng bảo vệ tính đàn hồi của da

2. Cà rốt

Nguyên tố có trong cà rốt có tác dụng rất lớn trong việc duy trì chức năng của các tế bào da, giảm thiểu các nếp nhăn trên da, giữ cho da của bạn sự mịn màng.

3. Sữa bò

Sữa bò là đồ uống thích hợp nhất cho da của bạn vào buổi tối. Công dụng của sữa bò là có thể cải thiện hoạt tính của các tế bào da, trì hoãn sự lão hóa của da, tăng cường khả năng đàn hồi của da, tiêu trừ các nếp nhăn trên da của bạn,…

4. Đậu tương

Trong đậu tương có rất nhiều các vitamin E, không chỉ ngăn ngừa sự hoạt động tự do của các hoạt tính hóa học tự do, hạn chế quá trình lão hóa da và phòng chống các sắc tố da.

5. Dương đào (Kiwi)

Rất giàu vitamin C có thể cản trở sự sinh thành của các sắc tố đen, có tác dụng hỗ trợ trong việc tiêu trừ các vết tàn nhang trên da.



Kiwi rất giàu vitamin C

6. Cà chua

Các loại nguyên tố chứa trong cà chua có tác dụng tạo ra sự phát triển bình thường của những nếp nhăn trên da, giúp làn da mịn màng óng ả. Những người thường ăn cà chua sẽ giảm thiểu những quầng thâm trên mắt và hạn chế tối đa ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

7. Mật ong

Mật ong chứa đựng một lượng rất lớn các acid amin, vitamin và đường rất dễ hấp thụ đối với cơ thể. Nếu ăn mật ong thường xuyên có thể giúp làn da của bạn hồng hào, mịn màng và bóng láng.



Nếu ăn thường xuyên rong biển sẽ hạn chế việc da tiết quá nhiều chất nhờn

8. Da lợn

Các chất có trong da lợn có thể giúp cho các tế bào da biến sản sinh phong phú, giảm thiểu các nếp nhăn, tăng cường khả năng đàn hồi cho da.

9. Cá hồi

Trong loài cá này có chứa ba axit béo không bão hòa có khả năng tiêu trừ các chất làm hại da và bảo vệ những vật chất hoạt tính của sinh vật, phòng chống nếp nhăn, giúp da không bị xù xì mà luôn bóng mịn.

10. Rong biển

Trong rong biển có chứa một lượng lớn khoáng chất rất lớn, nếu ăn thường xuyên có thể điều tiết tính kiềm trong máu, hạn chế việc da tiết quá nhiều chất nhờn.

0 comments

Post a Comment