Với người cao tuổi, tập khí công dưỡng sinh, đi bộ là những cách tốt nhất để giữ gìn sức khoẻ. Nhưng một cụ bà lại có cách giữ gìn và tăng cường sức khoẻ rất độc đáo, đó là ăn... cát

Từ lâu, cụ bà Ram Rati, 80 tuổi, hiện sống ở Chinhar thuộc Lucknow (Ấn Độ) đã coi cát là một phần quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày của mình để giữ gìn sức khoẻ và thường “ngốn” 1 kg cát trong bữa sáng, bữa trưa và bữa chiều.

Bà Ram cho Asian News International biết: “Khi còn trẻ, tôi đã thử ăn cát một lần. Rồi từ đó, tôi ăn nó thường xuyên. Cha mẹ và các anh tôi rất khó chịu và yêu cầu tôi dừng ngay việc đó nhưng cũng vô ích”.

Và từ đó đến nay, ngày nào cụ bà Ram cũng thưởng thức ít nhất 1 kg, có khi là 1,5 kg món khoái khẩu của mình.

Cháu gái của bà Ram là Shikha nói: “Bác sĩ nói rằng nếu bà tôi không có vấn đề gì về sức khoẻ thì cứ để bà ăn cát. Chúng tôi nghĩ rằng nó cũng có lợi cho sức khoẻ của bà tôi”.

D.Loan (24H.COM.VN - Biên dịch)

2 comments

  1. Lê Minh Quân  

    cám ơn bạn đã chia sẻ
    ---------------------------------------------------
    cám ơn thông tin của bạn
    trại nấm linh chi|nấm linh chi đỏ |

  2. Unknown  
    This comment has been removed by the author.

Post a Comment